Democracy X Innovations
Share:

Listens: 15

About

รายการวิเคราะห์การเมืองภายใต้ความร่วมมือกับสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า เพื่อวิเคราะห์บอกเล่าการเมืองผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่พร้อมเล่าบรรยากาศการเมืองในปัจจุบัน และมองหานวัตกรรมใหม่ๆของการเมืองไทยและการเมืองโลก

Democracy X Innovations 95: ดราม่ากีฬาโอลิมปิกกับการเมือง ปี 2021

"เมื่อโอลิมปิกไม่ใช่เป็นแค่เรื่องกีฬา" . วันนี้รายการ DemocracyXInnovations จะชวนมาคุยเกี่ยวกับงานกีฬาโอลิมปิกปี 2021 ซึ่งจะว่าไปแล้วงานโอลิมปิกถือเป็...
Show notes

Democracy X Innovations 94: "สหภาพไรเดอร์" พาร์ทเนอร์อิสระ ไม่มีนายจ้าง ไร้การเยียวยา

ประเด็นเรื่อง "ไรเดอร์" นั้นถือเป็นประเด็นที่มีการถกเถียงมาสักพักหนึ่งในสังคมไทย ซึ่งเราจะเห็นได้จากการจัดตั้งสหภาพไรเดอร์ หรือ Freedom Rider Union เพ...
Show notes

Democracy X Innovations 93: การเปลี่ยนผ่านไปสู่ประชาธิปไตยของประเทศเนเธอร์แลนด์

เมื่ออีพีที่แล้ว เราทิ้งท้ายไว้ที่ปี ค.ศ. 1815 ในเรื่องพัฒนาการทางการเมืองของประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ Congress of Vienna ได้มีมติให้เบลเยียมและเนเธอร์แล...
Show notes

Democracy X Innovations 92: เบอร์กันดี โรมัน ชาวดัตช์ กว่าจะเป็นประเทศเนเธอร์แลนด์

"เนเธอร์แลนด์" ประเทศที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ปัจจุบันได้กลายเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นประเทศแห่งอนาคต และเป็นต้นแบบให้กับหลายประเทศน...
Show notes

Democracy X Innovations 90: โควิด-19 และการกระจายอำนาจ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีความตึงเครียดและยังอยู่ในช่วงวิกฤต โดยเฉพาะในเขตจังหวัดพื้นที่สีแดงอย่าง กรุงเทพฯ ที่เพิ่งจะมีการยกเลิกการทานอ...
Show notes

Democracy X Innovations 88: การกลับมาของ "ศึกแก้รัฐธรรมนูญ"

ประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญกลับมาอีกครั้ง หลังพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคร่วมฝ่ายค้านต่างยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่ตนเองต้องการแก้ไข เพื่อให้เข้าสู่ก...
Show notes

Democracy X Innovations 87: แต่งชุดนักเรียน เคารพธงชาติหน้าจอ Zoom

"ใส่ชุดนักเรียนทำให้การเรียนดีขึ้น" . ในช่วงโควิดระบาดเช่นนี้ การเรียนในสถานศึกษาดูมีท่าทีจะเป็นไปได้ยากสำหรับโรงเรียนในไทย ด้วยเหตุนี้ทางโรงเรียนจึงไ...
Show notes