DESIGN YOU DON'T SEE Podcast
Share:

Listens: 12

About

Podcast by CREATIVE TALK

DYDS11 (ต่อ) ทำไมช็อคโกแลตต้องเป็นแท่ง และละลายในปาก

ตอนที่ 2 ของ เรื่องราวของช้อคโกแลต ใครที่ยังไม่ฟังตอนที่ 1 แนะนำให้ย้อนกลับไปฟังก่อนนะครับ ใช่สิ ช้อคโกแลตก็ต้องเป็นแท่งสิ คุณอาจจะคิด แต่ทำไมล่ะ? ทำไ...
Show notes

DYDS10 ทำไมช็อคโกแล็ตต้องเป็นแท่งและละลายในปาก

ใช่สิช้อคโกแลตก็ต้องเป็นแท่งสิ คุณอาจจะคิด แต่ทำไมล่ะ? ทำไมเราไม่ตักกินเป็นเหมือนน้ำหวานไซรับ? แล้วก่อนจะมาเป็นช้อคโกแลต มันเคยเป็นอะไรมาก่อน คุณเคยรู...
Show notes

DYDS09 คนเลือกซื้อรถสีอะไรมากที่สุด และเพราะอะไร?

คุณซื้อรถยนต์สีอะไร? ทำไมถึงเลือกสีนั้น? คนเราเลือกสีเพราะอะไร? แล้วรถยนต์สีอะไรมีคนเลือกซื้อมากที่สุด? เชื่อหรือไม่ว่าแม้แต่สี ยังมีเทรนด์ของการเลือก...
Show notes

DYDS08 NOTRE DAME

วิหาร Notre Dame ที่เพิ่งถูกไฟไหม้ไป.. มีประวัติเป็นอย่างไร การก่อสร้างสร้างยากขนาดไหน และทำไมถึงเป็นวิหารที่ถูกกล่าวถึงและน่าไปเยี่ยมชมมากที่สุด เหล่...
Show notes

DYDS07 ทำไมน้ำยาบ้วนปากต้องมีสี

เคยสงสัยไหมว่าทำไมน้ำยาบ้วนปากต้องมีสี รสส้มก็สีส้ม รสมิ้นท์ก็สีเขียวฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย แล้วถ้าไม่มีสีล่ะจะเป็นอย่างไร? พบกับเรื่องราวของดีไซน์ที...
Show notes

DYDS06 ทำไมชุดผ่าตัดต้องเป็นสีเขียว

ถ้าคุณเข้าไปโรงพยาบาล คุณจะพบกับผู้คนใส่ชุดขาวสะอาดตา ตั้งแต่พนักงานต้อนรับ พยาบาล ไปถึงคุณหมอ แต่ทำไมหมอผ่าตัดถึงไม่ใส่ชุดสีขาว ทำไมถึงเป็นสีเขียว? ก...
Show notes

DYDS05 Customer Journey ของบะจ่าง

แม้แต่บะจ่างก็มี Customer Journey หรือเส้นทางที่นักออกแบบได้วางไว้ให้ลูกค้าอย่างเราได้เดินไปในทางที่พวกเขาต้องการ แล้วมันคืออะไร กับเรื่องราวของดีไซน์...
Show notes

DYDS04 ทำไมที่เหยียบเบรคถึงใหญ่กว่าคันเร่ง

เวลาขับรถเคยสังเกตไหมว่าทำไมที่เหยียบเบรคถึงใหญ่กว่า คันเร่ง? เพราะเค้าต้องการให้เราเหยียบได้ง่าย ๆ ใช่ไหม? เป็นคำตอบที่ถูกต้อง แต่เท่านั้นยังไม่พอ เร...
Show notes

DYDS03 ทำไมกล่องซีเรียลต้องมีตัวการ์ตูน

ใครที่เคยไป supermarket โดยเฉพาะคนที่ชอบทานอาหารเช้าประเภท cerial เคยสังเกตไหมว่าที่กล่องอาหารเช้าเหล่านี้จะมี "ตัวการ์ตูน" อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระ...
Show notes