R U OK
Share:

Listens: 1428

About

พอดแคสต์สำรวจสุขภาพจิต ที่จะพาคุณไปสำรวจหลากหลายพฤติกรรมชวนสงสัยในชีวิตประจำวัน ว่าแบบนี้คนอื่นเขาก็เป็นกัน หรือว่าต้องขอความช่วยเหลือจากหมอหรือผู้เชี่ยวชาญ หากป่วยจะได้รักษาอย่างทันท่วงที และเพื่อสุดท้าย เราจะได้เข้าใจตัวเอง เข้าใจผู้อื่น และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ดำเนินรายการโดย ปอนด์ ยาคอปเซ่น และ ดุจดาว วัฒนปกรณ์

RUOK MEDLEY #11 อยู่ร่วมกับโรคซึมเศร้าอย่างเข้าใจ

แม้ว่าโรคซึมเศร้าจะเป็นโรคทางใจที่ถูกพูดถึงกันอย่างแพร่หลาย และเป็นที่เข้าใจในสังคมวงกว้างมากขึ้น แต่หากใครไม่ได้ประสบพบเจอโรคนี้ด้วยตัวเอง อาจนึกไม่อ...
Show notes

RUOK MEDLEY #10 รับมือกับปัญหาด้วยความฉลาดทางอารมณ์

R U OK พอดแคสต์รวบรวม 6 เอพิโสดที่ว่าด้วยเรื่องความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Intelligence) ซึ่งเป็นทักษะที่เราสามารถฝึกกันได้ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น ห...
Show notes

MIND06 แบบฝึกหัดบริหารใจ ตอน วิธีค้นหาจุดแข็งของตัวเอง

เอพิโสดสุดท้ายในซีซันแรกของ Mind Exercise แบบฝึกหัดบริหารใจ ว่าด้วยเรื่องของ ‘จุดแข็ง’   มนุษย์ทุกคนมีจุดแข็งเป็นของตัวเอง ไม่เพียงเฉพาะศักยภาพในการทำ...
Show notes

MIND05 แบบฝึกหัดบริหารใจ ตอน เหตุการณ์ในอดีตที่ทำให้รู้ว่าเราคือใคร เดินต่อไปทางไหนดี

เราคือใคร ต้องการอะไร และควรเดินต่อไปทางไหน?   คำถามที่ใครหลายคนเฝ้าถามตัวเองเพราะไม่แน่ใจว่าทางที่มุ่งไปนั้นใช่ทางที่ถูกต้อง และตรงกับความต้องการของต...
Show notes

RUOK245 เหลือแค่ร่าง แต่ข้างในตายไปหมดแล้ว ทำอย่างไร?

เอพิโสดสุดท้ายของ R U OK ซีรีส์ชูใจ เชื่อว่าบางคนที่ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วรู้สึกว่าร่างกายกับความรู้สึกข้างในไม่เชื่อมโยงกัน ข้างนอกคือกายหยาบที่ดำเนินไป ...
Show notes

MIND04 แบบฝึกหัดบริหารใจ ตอน เช็กอารมณ์ตัวเอง ตอนนี้เรากำลังรู้สึกอะไรกันแน่

ถ้าตอนนี้คุณไม่แน่ใจว่าตัวเองกำลังรู้สึกอะไรกันแน่ มึนๆ อวลๆ อยู่ในหัว เราขอชวนคุณมาอยู่กับคลิปนี้สักครู่ เพื่อทบทวนว่าจริงๆ แล้วกำลังรู้สึกอะไรกันแน่...
Show notes

RUOK244 เดี๋ยวเครียด เดี๋ยวท้อ ชวนมาเช็กอินอารมณ์ตัวเองก่อนจะเหนื่อยล้าเกินไป

ในฐานะมนุษย์หนึ่งคน ช่วงเวลาแบบนี้เราต้องสลับอารมณ์ไปตามเรื่องต่างๆ เดี๋ยวเหนื่อยกับเรื่องงาน เดี๋ยวเครียดกับโรคระบาด เดี๋ยวก็เศร้ากับความสูญเสีย ซึ่ง...
Show notes

MIND03 แบบฝึกหัดบริหารใจ ตอน ค้นลึกลงไปในใจ อะไรทำให้ดิ่ง

ดิ่ง คือ ภาวะที่รู้สึกเหมือนมีก้อนหนักๆ อยู่ในตัว คอยถ่วงให้เราลุกไม่ไหว อ่อนล้า และหมดแรง ซึ่งเกิดขึ้นกับใครก็ได้ แต่ถ้าปล่อยให้ความรู้สึกนี้อยู่กับต...
Show notes

RUOK243 ผิดไหมที่โตแล้ว ยังตอบไม่ได้ว่าชอบทำงานอะไร

ในช่วงเวลาที่หลายคนถูกบังคับให้ออกจากงาน บางคนเปลี่ยนงานในภาวะวิกฤต เลยอาจเกิดคำถามกับตัวเองว่า งานที่เรารัก สิ่งที่เราชอบคืออะไร หลายคนอาจพบคำตอบแค่ล...
Show notes

MIND02 แบบฝึกหัดบริหารใจ ดูไปทำไป ตอน ตารางจัดการความเครียด ออกแบบทางออกให้ตัวเอง

ความเครียดที่เราเผชิญมีทั้งเรื่องเล็ก เรื่องใหญ่ มีทั้งที่จัดการได้ และไม่สามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นก่อนที่ความเครียดจะรวมเป็นก้อนใหญ่ Mind Exe...
Show notes