Readery
Share:

Listens: 680

About

หลายคนอยากอ่านหนังสือแต่ประสบปัญหาเรื่องเวลา แถมเงินก็มีจำกัด Readery Podcast เลยอาสาคัดสรร และแนะนำหนังสือที่น่าอ่าน อธิบายว่าแต่ละเล่มเกี่ยวกับอะไร ดีงามอย่างไร และเหมาะกับใคร เพราะเราเชื่อว่าอาจมีหนังสือสักเล่มที่เปลี่ยนแปลงความคิดและชีวิตคุณ

RBR11 เร็วไม่ว่า ช้าให้เป็น หนังสือของคนที่ต้องการทัดทานความเร็วของโลก

หากคุณรู้สึกว่าชีวิตนี้ต้องเร็ว ต้องดี ต้องไม่พลาด กดดันตัวเองจนไม่มีเวลาให้กับครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือแม้แต่กระทั่งตัวเอง คุณอาจกำลังต้องการคำตอบจา...
Show notes

RDR128 โจนาทาน ลิฟวิงสตัน กฎเดียวของชีวิต คือกฎที่นำไปสู่อิสรภาพ

สุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติเคยกล่าวไว้ในงานเปิดตัวหนังสือครั้งหนึ่งว่า นอกจาก เจ้าชายน้อย, สิทธารถะ, คนนอก และ ปรัชญาชีวิต คาลิล ยิบราน แล้ว ...
Show notes

RDR127 On The Road วรรณกรรมขบถ กับคำถามว่าชีวิตคืออะไร?

On The Road หรือ สู่หนไหน วรรณกรรมบีตเจเนอเรชัน ที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของสังคมยุคอเมริกันที่ต้านวัตถุนิยมและหันมาให้ความสำคัญกับจิตวิญญาณ วรรณกรรมเล่...
Show notes

RBR10 อิคิไก ปรัชญาญี่ปุ่นเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความหมาย

อิคิไก เป็นภาษาญี่ปุ่น ‘อิคิ’ หมายถึง มีชีวิตอยู่ และ ‘ไก’ หมายถึง คุณค่าหรือความหมาย ศัพท์คำนี้จึงเป็นปรัชญาของชาวญี่ปุ่นที่หมายถึงความหมายของการมีชี...
Show notes

RBR09 โลกดิสโทเปีย ชนชั้น และคุณค่าความเป็นมนุษย์

ลองจินตนาการโลกในอนาคตที่ถูกปกครองด้วยเผด็จการทหาร ผู้หญิงทุกคนต้องอาศัยอยู่ใน ‘กิเลียด’ มีหน้าที่เพียงอย่างเดียว คือการผลิตมนุษย์เผื่อดำรงไว้ซึ่งเผ่า...
Show notes

RBR08 เอาชนะอุปสรรคด้วยการเปลี่ยน Mindset

นี่คือหนังสือจิตวิทยาที่ขายดีที่สุดในรอบ 10 ปี ผลงานเขียนของ Carol Dweck ผู้นำเสนอหลักการสำคัญเกี่ยวกรอบความคิด หรือ ‘Mindset’ ว่าแท้จริงแล้ว Mindset ...
Show notes

RBR07 How to Fix a Broken Heart วิธีรักษาอาการใจสลาย เพื่อไม่ให้เจ็บซ้ำๆ

เชื่อหรือไม่ว่าภาวะใจสลายนั้นมีอยู่จริง กาย วินช์ นักจิตวิทยาผู้เขียนหนังสือ How to Fix a Broken Heart หรือ สูญเสียแค่ไหน ก็ไม่เสียศูนย์ ได้จำแนกให้เห...
Show notes

RBR06 มนุษย์ทุกคน เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง

Notes to Myself หรือ บันทึกจากก้นบึ้งถึงกลางใจ บันทึกของครูคนหนึ่งที่พยายามสำรวจสภาพจิตใจของตัวเอง เนื้อหาของหนังสือจึงพูดถึงความรู้สึกธรรมชาติของมนุษ...
Show notes

RDR126 10 บทเรียนเพื่อรับมือกับโลกหลังการระบาดโควิด-19

โควิด-19 คือการระบาดครั้งใหญ่ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงไปทั้งโลก กระทบกระเทือนทั้งชีวิต อาชีพ เศรษฐกิจ การเมือง ซึ่ง ฟารีด ซาคาเรีย ได้ถอดบทเรียนการรับมื...
Show notes

RBR05 ชีวิตติดปีกด้วยศิลปะแห่งการช่างแ-่ง

เคยไหม ที่ใช้ชีวิตตามความคาดหวังของคนอื่น? แล้วก็ทำตามสิ่งที่ใครๆ บอกว่าดี เพราะเชื่อว่าเรากำลังเดินทางไปพบความสำเร็จและความสุข แต่หารู้ไม่ ว่าการทำอย...
Show notes