Choojai Project
Share:

Listens: 218

About

Podcast คริสเตียน จากชูใจ Project

[TalkWith]ep.1 กอดคนหรือกอดเงินในภาวะวิกฤต โดย พี่เชษฐ์

ตอนนี้ผมได้มีโอกาสพิเศษได้สัมภาษณ์ อ.นิติเชษฐ์ หรือ พี่เชษฐ์ ผู้มีประสบการณ์ในงานรับใช้กว่า 50 ปี เนื่องจากตอนนี้พี่เชษฐ์ได้เกษียณแล้ว แต่ไม่อยากให้ปร...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] SP. Th1stPassover

เมื่อท่านดื่มจากถ้วยนี้เวลาใด จงดื่มเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเรา... คำนี้ได้ยินเป็นประจำเมื่อถึงพิธีมหาสนิท แต่เคยคิดไหมว่าพระเยซูอยากให้เรานึกถึงพระองค์อย...
Show notes

[สวัสดีชาวโลก] - EP9 Self-Talk โลกของคนชอบพูดคนเดียวเป็นยังไง?

เนื้อหาในตอนนี้   “คนอะไรคุยกับตัวเอง? บ้ารึเปล่า?”  เราอาจเคยได้ยินคำถามทำนองนี้ หรือ อาจเคยเห็นตัวร้ายในละครหลังข่าวคิดเสียงดังเป็นฉากๆ ว่าตัวเองจะท...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE 12 ep.12 มาลาคี (Malachi)

เราน่าจะเคยเจอการหยิบเอาเรื่องถวายทรัพย์มาจากข้อพระคัมภีร์ในเล่มนี้ แต่นั่นอาจทำให้เราพลาดสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า ถ้าลืมไปว่านี่คือหนังสือเล่มสุดท้ายที่ถ...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE 12 ep.11 เศคาริยาห์ (Zechariah)

นี่ก็จะครบเจ็ดสิบปีที่พระเจ้าบอกว่า "จะรื้อฟื้น" แต่ก็ไม่เห็นพระเจ้าจะทำอะไร หรือ "พระเจ้าลืมสัญญา" ...   พระคัมภีร์เล่มที่ 11 ในหมวดผู้เผยพระวจนะน้อย...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE12 ep.10 ฮักกัย (Haggai)

เมื่อการพิพากษาเกิดขึ้นใน เศฟันยาห์ ตอนก่อน  ในเล่มนี้ ฮักกัยก็พาเรา time skip ตัดภาพมาที่ชาวอิสราเอลที่กลับจากบาบิโลนหลังเป็นเชลยอยู่ 70 ปี ซึ่งชาวอิ...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE 12 ep.9 เศฟันยาห์ (Zephaniah)

เฮเซคียาห์... ตอนแรกดี ตอนหลังชั่วร้าย   มีลูกคือ มนัสเสห์... ชั่วร้ายจนได้เป็นฉายาของอิสราเอล   มีลูกคือ อาโมน... ชั่วร้ายตามบิดาจนข้าราชการต้องรวมกั...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE 12 ep.8 ฮาบากุก (Habakkuk)

"ก็คนชั่วๆเต็มไปหมดแบบนี้ คนดีๆถึงต้องลำบาก""ถ้าพระองค์ชอบธรรม ทำไมถึงไม่ทำอะไรสักที?"ฮาบากุก ยืนอยู่บนกำแพงเมือง ถามพระเจ้า!.. . . แล้ว พระเจ้าก็ตอบ ...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE12 ep.7 นาฮูม (Nahum)

พระเจ้าผู้ทรงแก้แค้น หวงแหน และ พระพิโรธ    ทำไมตอนนี้ถึงเปิดเรื่องเหมือนหนังบู๊แก้แค้น ฟังดูไม่เหมือนพระลักษณะของพระเจ้าที่ผ่านมาเลย พระเจ้าที่น่ารัก...
Show notes

[พระคัมภีร์ไม่ไหลย้อนกลับ] THE12 ep.6 มีคาห์ (Micah)

Micah นะไม่ใช่ Me-car เป็นอีกพระคัมภีร์สั้นๆที่ได้ยินชื่อมาบ่อยแต่ไม่รู้ว่ากำลังพูดเรื่องอะไร ทั้งๆที่พระธรรมเล่มสั้นๆนี้เปี่ยมด้วยความหวัง และ การเปิ...
Show notes