Good Monday
Share:

Listens: 13

About

เพราะอยากให้คนไทยรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกให้ได้ Good Monday จึงเกิดขึ้นเพราะผมอดเสียดายไม่ได้ที่เห็นโลกที่เปลี่ยนเร็ว แต่หากเราเชื่องช้ากว่านี้ รู้ไม่ทัน หันทิศทางลมไม่ถูก เราคงจะตกขบวนไปเรื่อย ๆ ผมเลยขอใช้พื้นที่ตรงนี้บอกเล่าสิ่งต่าง ๆ ที่จะมีผลกระทบกับคนไทยผ่านการทำเนื้อหาและ Podcast (คลิปเสียง) ในทุกวันจันทร์

012 เดินหน้าสร้างอนาคตประเทศไทยไปด้วยกัน

อะไรคือสิ่งที่ทำให้ประเทศกลางทะเลทรายสามารถปลูกต้นไม้ได้ในความแห้งแล้ง ประเทศที่ยากจนข้นแค้นกลับมาพลิกฟื้นจนเติบโตอย่างรวดเร็ว ประเทศเกิดใหม่ที่ล้าหลั...
Show notes

011 ถามตอบอนาคตประเทศไทย ตอนที่ 2

ตอบคำถามถึงวิธีทำมาหากินในโลกยุคต่อไป ปัญหาการศึกษาและแนวทางพัฒนา วิธีลงทุนในยุคใหม่ และแนวทางการพัฒนาตนเองเพื่อให้อยู่ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว...
Show notes

010 ถามตอบอนาคตประเทศไทย ตอนที่ 1

ตอบคำถามจากทางบ้านว่า ทำอย่างไรให้พัฒนาเศรษฐกิจดีขึ้นใน 1 ปี ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ทุกภาคส่วน จัดการกระจายทรัพยากรใหม่ให้ทั่วถึง และบริหารจัดการเปิด...
Show notes

009 เกษตรแม่นยำ คือหัวใจของเกษตรกรไทย ตอนที่1 เกษตรเพื่อชีวิตสู่เกษตรเพื่อธุรกิจ

Good Monday รับมือการเปลี่ยนแปลงของโลกกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร EP9 “Agritech เกษตรยุคใหม่” การทำเกษตรในยุคใหม่จะเปลี่ยนไปจากเดิมด้วยเกษตรแม่นยำ เกษตรกรต้...
Show notes

008 "เศรษฐกิจสร้างสรรค์ คือโอกาสของคนไทย"

เศรษฐกิจสร้างสรรค์เป็นอนาคตของโลกใบนี้ครับ ในยุคที่หุ่นยนต์ถูกนำมาใช้ทดแทนแรงงานอุตสาหกรรม เราต้องเปลี่ยนแปลงความคิดเพื่อนำแรงงานมาสร้างเศรษฐกิจสร้างส...
Show notes

007 “คิดให้เป็น ตัดสินใจด้วยข้อมูล”

การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรทั้งหลายหรือการปรับเปลี่ยนวิธีคิดของคน ผมอยากจะย้ำว่าวิธีคิดที่สำคัญคือ ต้องคิดเป็นวิทยาศาสตร์ ต้องมีคำตอบทางวิทยาศาสตร์ น...
Show notes

006 คู่แข่งคือคู่ค้า ในโลกยุคใหม่

หลายคนกังวลว่าปลายปีนี้ไปถึงกลางปีหน้า เศรษฐกิจโลกน่าจะผันผวนหนัก คำถามต่อมาก็คือ...ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีแล้วจะทำอะไรกินดี หรือถ้าคนที่ลงทุนในตลาดหุ้นจะว่า...
Show notes

005 “รับมือโลกยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีใหม่ กับโมเดลธุรกิจที่ใช่”

สวัสดีเช้าวันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ครับ วันนี้ผมจะเล่าเรื่องการทำมาหากินจากการสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีของคนรุ่นใหม่ที่ผมไปพบมาด้วยตัวเอง ทั้งการหารายไ...
Show notes

004 สุขภาพของคน คือสุขภาพของชาติ

ระยะหลังมานี้ ผมให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพอย่างมากครับ หนึ่งในแนวทางการดูแลสุขภาพของผม คือศึกษาไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างพันธุกรรมของคนเรากับเรื่องโภชน...
Show notes