GoosetoLEARN
Share:

Listens: 12

About

Learning through your Ears เป็น Podcast ที่วาง Theme และความตั้งใจไว้ว่าจะทำเพื่อเป็นเสมือนตัวแทน ให้กำลังใจสำหรับคนไม่เก่ง ที่สามารถจะพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้หากเข้าใจวิธีการเรียนรู้และใช้เวลาฝึกฝน ทำซ้ำอย่างสม่ำเสมอ และเห็นคุณค่าของตนเอง ไปสู่การพัฒนาการเรียนรู้อย่างรวดเร็วหรือ speed learning

EP#013 Amazing Decision รู้และเข้าใจกระบวนการตัดสินใจของคนเรา

กระบวนการตัดสินใจของคนเราขึ้นอยู่กับอะไร​ แล้วเราจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือใช้ในการทำงานได้อย่างไร​ เป็นเรื่องหนึ่งที่น่าเรียนรู้ไว้ครับ
Show notes

EP#012 Big Data Series อ่านแล้วได้อะไรบ้าง ตอนที่ 2

มาฟังกันต่อกับ Big Data Series เล่มที่ 2 และ 3 ว่าอ่านแล้วได้อะไรบ้าง เพื่อเป็นไอเดียและแนวทางคร่าวๆจากหนังสือทั้ง 2 เล่ม ส่วนเล่มแรกสามารถฟังได้จาก E...
Show notes

EP#011 Big Data Series อ่านแล้วได้อะไรบ้าง ตอนที่ 1

เห็นหนังสือ Big Data Series นี้มานานแล้ว แต่รอให้ออกมาครบทั้ง Series ก่อนเพื่อจะได้อ่านอย่างต่อเนื่อง อ่านจบแล้วก็เลยอยากมาเล่าให้ฟังว่าได้เรียนรู้อะไ...
Show notes

EP#010 Speed Learning เรียนรู้อย่างไรให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ใน EP นี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ เล่าถึงวิธีการเรียนรู้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันกับโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา หรือที่เรียกว่า Speed Learn...
Show notes

EP#009 คิดในเชิงวิศวกรรมเพื่อมีอิสรภาพทางการเงิน Quit Like a Millionaire

เรียนรู้จากชีวิตของผู้เขียนหนังสือ Quit Like a Millionaire ซึ่งชีวิตเธอเปลี่ยนจากชนชั้นล่าง ขึ้นมาเป็นชนชั้นกลางด้วยการศึกษา แต่ด้วยวิธีคิดอย่างมีตรรก...
Show notes

EP#008 เรื่องของ OKR กับการนำไปใช้ สิ่งที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ Radical Focus

ใน EP นี้อยากจะมาเล่ามุมมองเกี่ยวกับ OKR ที่สามารถนำไปใช้กับการทำงาน จากหนังสือ Radical Focus ซึ่งเป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่แนะนำให้ทุกคนได้มีโอกาสอ่าน เ...
Show notes

EP#007 ประสบการณ์จากการช่วยงานด้าน HR Data Analytics

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าไปช่วยงานพี่ที่ทำงานทางด้าน HR ในการวิเคราะห์ข้อมูล แต่เนื่องจากไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับทางด้านนี้ และต้องศึกษาค้น...
Show notes

EP#004 สิ่งที่ได้เรียนรู้จากหนังสือ The Latte Factor

หลังจากที่ได้ฟังรีวิวหนังสือ The Latte Factor จาก Nopadol's Story Podcast ก็มีความรู้สึกว่าอยากอ่าน แต่พออ่านจบแล้วต้องบอกว่าผมอ่านหนังสือเล่มนี้ถึง 4...
Show notes