Inner Peace – จิตปล่อยวาง
Share:

Listens: 11

About

Inner peace is the new success.

Tao Te Ching(เต๋าเต๋อจิง)

“....มีสิ่งหนึ่งไร้รูปแต่สมบูรณ์แบบ มันคงอยู่มาก่อนที่จักรวาลนี้จะเกิดขึ้นเสียอีก มันสงบเย็น ว่าง วิเวก สถาพร ต่อเนื่องไปไม่สิ้นสุด ดำรงอยู่เป็นนิรันด...
Show notes

จิตที่เป็นอิสระเท่านั้นที่สามารถจะค้นหาว่าอะไรคือสิ่งที่เป็นจริง

ในโลกนี้มันยากยิ่งนักที่จิตจะหลุดรอดเป็นอิสระ เหล่านักการเมืองและผู้ที่เรียกกันว่าศาสนบุคคลพูดพร่ำถึงอิสรภาพ มันเป็นคำที่ติดปากพวกเขา แต่พวกเขาระแวดระ...
Show notes

จิตที่ไร้เดียงสาเท่านั้นที่รู้ว่าความรักคืออะไร

ในโลกอันอ้างว้างนี้ไม่มีความรัก เพราะว่าความสุขและความปราถนามีบทบาทมากที่สุด แม้กระนั้นเอง เมื่อปราศจากความรักแล้ว ชีวิตประจำวันของคุณก็ไม่ได้มีความหม...
Show notes

ความเป็นฉันตายลงได้มั้ย

คุณรู้ว่าชีวิตคุณเป็นอย่างไร มันคือสงครามที่เริ่มขึ้นในทันทีที่คุณเกิด ตราบจนกระทั่งคุณตาย เป็นความขัดแย้งอันต่อเนื่องไม่จบสิ้น เป็นความพยายามบากบั่นอ...
Show notes

เรื่องทั้งหมดนี้มันเกี่ยวกับอะไร และเพื่ออะไรกัน

ผมคิดว่า...เราควรคุยกันถึงสิ่งที่เป็นรากฐานสำคัญ ซึ่งมนุษย์ทุกคนควรคำนึงถึง เพราะมันเกี่ยวกับชีวิตและกิจวัตรประจำวันของเรา  วิธีทึ่เราผ่านกาลเวลาไปอย่...
Show notes

''ความกลัว'' มักจะบิดเบือนการกระทำของเรา ส่งผลให้ความคิดบิดเบื้ยว และทำให้วิถีชีวิตผิดพลาด

บางที...เราอาจจะเข้าใจถึงปัญหาเรื่องความกลัวจากแง่มุมต่างๆ ความกลัวมักก่อให้เกิดสิ่งแปลกประหลาดต่างๆขึ้นแก่เรา ก่อให้เกิดภาพมายา และปัญหานานับประการ น...
Show notes

เฝ้าสังเกตตนเองในแต่ละวัน

สำหรับผมแล้วดูเหมือนว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จากรากเง้าในชีวิตของเราแต่ละคน ผมไม่คิดว่าพวกเราส่วนมาก เห็นความสำคัญของการปฏิวั...
Show notes

ความทุกข์เป็นแรงกระชากที่ปลุกคุณให้ตื่น เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจชีวิต

ทำไมมนุษย์จึงเกิดมาเป็นเช่นนี้ หลังจากผ่านมาหลายพันปี เหตุใดมนุษย์จึงเป็นอยู่เช่นนี้ ยังทุกข์ทรมาน หวาดวิตก เดียวดาย สิ้นหวัง อยู่กับโรคภัยไข้เจ็บ ควา...
Show notes

การตระหนักรู้ที่ยิ่งใหญ่

ผมคิดว่าพวกเราส่วนใหญ่ต่างก็รู้สึกว่า ชีวิตนั้นน่าเบื่อหน่ายอย่างยิ่ง เราต้องทำงานอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อหาเลี้ยงชีวิต แล้วมันก็กลายเป็นสิ่งที่น่าจำเจ ...
Show notes