Knowing Jesus รู้จักพระเยซู
Share:

Listens: 8

About

เป็นการอธิบายให้คนไทยเข้าใจและทำความรู้จักกับพระเยซูมากขึ้น

พระเยซูมีข้อเสนอให้กับชีวิตเรา

หนึ่งในคำสอนของ อาจารย์ ริก วอร์เรน ที่พูดไว้ว่าผู้ที่เชื่อใยพระเจ้านั้นจะได้รับข้อเสนอ 3 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น การอภัยบาป, วัตถุประสงค์ในการใช้วีวิต และ...
Show notes

พระเยซู คือ LIFE COACH ที่ดีที่สุด

ดูจากพระธรรม เยเรมีย์ 29:11 “พระยาห์เวห์ตรัสว่า ‘เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อน...
Show notes

พระเจ้าจะอยู่กับเราในทุกๆสถานการณ์

จากการระบาดของโควิด -19 ทำให้หลายคนติดตามข่าวสารจนเกิดความกังวล แต่พระเจ้าบอกว่าให้พวกเรามีความกล้าหาญที่จะใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด และระมัดระวัง จากข้อพร...
Show notes

คริสมาสต์คือของขวัญ

ความหมายของวันคริสมาสต์อย่างแท้จริงคือการถือกำเนิดขึ้นของพระเยซู ในครรภ์ของหญิง พรหมจารีย์ คือ มารีย์ โดยนี่คือจุดเริ่มต้นของความรักที่ยิ่งใหญ่ที่พระเ...
Show notes

คริสมาสต์คือความหวัง

นี่คือเรื่องราวจากข้อพระคัมภีร์ ปฐมการ บทที่ 22 ข้อที่ 1-12 ที่แสดงภาพของอับราฮัม กับลูกชาย ซึ่งอัมราฮัม เต็มใจที่จะมอบลูกให้เป็นเครื่องเผาบูชา ขณะเดี...
Show notes

พระเยซูทรงเปิดเผยว่าพระองค์เป็นพระเจ้า

นี่คือข้อพระคัมภีร์จากหนังสือ ยอห์น 10 :22-30 ที่เน้นย้ำว่าพระเยซูกับพระบิดาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นั้นก็คือพระเยซูก็คือพระเจ้า และ เราในฐานะลูกแกะขอ...
Show notes

ผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก

พระคัมภีร์ตอนนี้ (​มัทธิว 11: 28 ) ชี้ให้เห็นว่า พระเยซูต้องการให้เราฝากปัญหาความหนักใจทุกสิ่งทุกอย่างไว้ที่พระองค์ และพระองค์จะทรงเปลี่ยนปัญหาที่เราด...
Show notes

ทุกคนเชื่อพระเยซูได้

ตอนนี้ได้นำข้อพระคัมภีร์จาก หนังสือ มัทธิว 28;18-20 มาเป็นเครื่องยืนยันว่า พระกิตติคุณของพระเยซู นั้นจะต้องถูกประกาศไปยังชนทุกชาติให้ได้รับรู้ ดังนั้น...
Show notes

พระบัญญัติข้อใหญ่

ข้อพระคัมภีร์นี้แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าทรงมีความรักกับมนุษย์และพระองค์ก็ต้องการให้ทุกคนรักพระองค์เช่นกัน ส่วนอีกหนึ่ง พระบัญญัติ ก็คือรักเพื่อนบ้านเหมือ...
Show notes