TheCtec Podcast
Share:

Listens: 9

About

"Good Sharing, it can make a Great Thing"

EP.13 Books ปีแสง โดย ดุจดาว วัฒนปรกณ์

EP. นี้ได้แรงได้แรงผลักดันจากช่วงโควิดมีเรื่องมากระทบเยอะและอะไรๆที่มันสะสมอยูก็ระเบิดออกมาเป็นอารมณ์โกรธ รู้สึกผิดไม่มีความสุขขึ้นมาซะอย่างนั้นจึงมอง...
Show notes

EP.12 Books คู่มือค้นหา 1% ที่สำคัญที่สุด

EP ได้แรงผลักดันจากภาวะงานท่วมช่วง COVID-19 เลยต้องหาวิธีพยายามจัดการงาน เพื่อสุขภาพตัวเองและคนในครอบครัว เลยไปเจอ 2 ว้าว... จากหนังสือชื่อ "คู่มือค้น...
Show notes

EP.11 มุมมอง SME กับ E-Commerce 2020 Trends

EP เกิดจากการได้ไปอ่านบทความของ คุณ ภาวุธ เรือง Thailand E-Commerce Trends 2020 เลยอยากมาชวนคุยว่า Trends เหล่านี้จะมีผลกระทบกับคนที่เป็น EMS อย่างไรบ...
Show notes

EP.10 จัดการปัญหางานยุ่งจนทำไม่ทันด้วย The One Thing

EP ได้แรงบันดาลทำงานในแต่ละวันไม่ทัน ด้วยโลกที่เป็นยุคข้อมูลข่าวสารทำให้ทุกอย่างในโลกเราเหมืนอจะหมุนเร็วขึ้น แต่ละคนก็ผมคิดว่าทุกคนคงมีงานเข้ามาให้ทำเ...
Show notes

EP.9 ถ้าหาหุ้นส่วนที่ดีไม่ได้ อย่าทำธุรกิจนั้น

EP นี้ได้แรงบันดาลใจจากช่วงนี้ที่ผมกำลังจะเริ่มทำธุรกิจใหม่กับหุ้นส่วนใหม่ และเรื่องหุ้นส่วนนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ถึงขนาดว่ามีคำพูดที่ว่า "ถ้าหาหุ้นส่...
Show notes

EP.8 ทำไม Apple iPhone Keynote ถึงได้ผล

EP นี้ได้มุมมองจากการดู Apple iPhone Keynote เมื่อสัปดาห์ก่อน มันสามารถเปลี่ยนความรู้สึกผมที่มีต่อสินค้า Apple ได้มาก อย่างน้อยก็ระหว่างดู Keynote เรา...
Show notes

EP.7 วิธีตัดสินใจ ที่เราจะไม่เสียใจภายหลัง

EP นี้ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องที่พึ่งเกิดมาในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เป็นอีกสัปดาห์ที่มีงานมากมายต้องจัดการทั้งเรื่องธุรกิจและส่วนตัว ซึ่งมีเรื่องที่ตัดสินใ...
Show notes

EP.6 ถ่ายทอดความรู้ เหมือนกับการต่อเทียน

EP นี้ได้แรงบันดาลใจตอนกำลังถูบ้านและฟัง Podcast ไปด้วย และเกิดปิ้งแว๊บไอเดียดีๆ จากการประยุกต์แนวความคิดใน Podcast ขึ้นมาหากชอบอ่านบทความก็อ่านได้ที่...
Show notes

EP.5 ทำไมคนเราถึงตัดสินใจ ไม่เหมือนกัน ในเรื่องเดียวกัน

EP เป็นเรื่องที่ผมครุ่นคิด กับเรื่องที่ทำไมคนในชุมชนที่อาศัยอยู่ถึง ยอมรับกับเรื่องที่ทำให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยกับชุมชนมากขึ้น และอยากชวนให้ฉ...
Show notes

EP.4 ไม่ใช่ว่าไม่มีความช่วยเหลือ แต่เป็นเพราะคุณเองหรือเปล่า ที่ไม่เปิดรับมัน

EP จากความล้มเหลวของตัวผมเอง ทำให้นึกถึงเรื่องเล่า ที่มีบทเรียนอันเรียบง่ายหากชอบอ่านบทความก็อ่านได้ที่https://thectec.net/ไม่ใช่ว่าไม่มีความช่วย/หรือ...
Show notes